เจลแปะลดไข้ ตัวร้อน ของจำเป็นที่ คุณแม่ ต้องมีติดบ้านเอาไว้เลย

41165
แบ่งปัน

เจลแปะลดไข้ ตัวร้อน นั้น ถือเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมากๆ สำหรับ คุณแม่ ทุกคน ที่มีลูกเล็ก ตั้งแต่ แรกเกิดจนถึงอายุ 10 ขวบ เจลลดไข้ ตัวนี้ ก็ยังมีความจำเป็นอยู่ ราคาของมัน อาจจะสูงสักหน่อย จนคุณแม่หลายๆ คน รู้สึกว่า มันเป็นสิ่งสิ้นเปลืองหรือเปล่า เพราะถ้าลูกตัวร้อน ก็เช็ดตัวก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้เจลเย็นๆ มาแปะที่หน้าผากลูกเลย นั่นก็ถูกต้องค่ะ เจลลดไข้ ตัวนี้ สำหรับบางคน อาจจะไม่ใช่เรื่องจำเป็น และเป็นสิ่งที่สิ้นเปลือง แต่สำหรับดิฉัน ซึ่งเลี้ยงน้องเนปจูนมา 2 ปีกว่าๆ ต้องบอกว่า มันเป็นสิ่งจำเป็น และสะดวกมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาที่ น้องเนปจูน มีไข้ขึ้นสูง อย่างตอนที่เป็น โรคปอดบวม ซึ่งจะมีอาการไข้สูงตลอดเวลา ก็ได้เจ้าแผ่นเจลแปะนี่แหละค่ะ ที่ช่วยให้ไม่ต้อง เช็ดตัวน้องตลอดเวลา จนน้องอาจจะรู้สึกหนาว หรือเจ็บที่ผิวหนังเลย เมื่อเอาเรื่องประโยชน์ กับราคาที่สูงขึ้นมานิดนึงแล้ว รู้สึกว่าคุ้มค่ะ เอาแบบนี้ดีกว่า เราดูถึงเหตุผลของดิฉันกัน ว่าทำไม เจลลดไข้ ตัวนี้ มันถึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่ดิฉันกล่าวว่า มันเป็นสิ่งที่ต้องมีติดตู้เย็นที่บ้านเอาไว้ตลอดเลย

คุณแม่ต้องรู้  เรื่องจำเป็นที่ต้องรู้เกี่ยวกับ การตั้งครรภ์

เจลแปะลดไข้ ตัวร้อน ของจำเป็นที่ คุณแม่ ต้องมี

ประโยชน์ของ เจลแปะลดไข้ ตัวร้อน ของเด็ก

ใช้ลดไข้ ตัวร้อน อันนี้มันแน่นอนอยู่แล้วค่ะ แปะตรงหน้าผาก ง่ายนิดเดียว หรือจะแปะตรงไหนก็ได้ แล้วแต่เลย คุณสมบัติของมันก็คือ จะดูดซับเอาความร้อนมาไว้ในเจล ทำให้อุณหภูมิที่หัวของลูกลดลง ทำไมต้องห่วงที่หัวด้วย เพราะที่หัวคือสมอง และมีเส้นเลือดฝอยอยู่มากมาย มีโอกาสเก็บความร้อนได้สูงมาก และจะทำลายอวัยวะภายในได้ ถ้าร้อนเกินไป หรือที่เรียกว่า ชัก นั่นเอง ดังนั้น เค้าถึงนิยมแปะที่หน้าผาก เพื่อลดความร้อน มากกว่าที่จะไปแปะตาม รักแร้ หรือคอพับ

ถ้าถามว่าใช้ได้ผลมั้ย ต้องบอกว่า ได้ผลค่ะ มันสามารถใช้ได้นานยันเช้าเลยจริงๆ ไม่ต้องเช็ดตัวลูกบ่อยๆ ซึ่งหลักการเช็ดตัวลูกที่ถูกต้องนั้น จะทำให้ผิวของลูกเจ็บแน่นอนค่ะ ที่สำคัญคือ สะดวกค่ะ อย่างเวลาน้องไข้ขึ้นกลางดึก ก็สามารถใช้เจลตัวนี้ แปะได้เลย โดยที่ไม่ต้องปลุกน้องขึ้นมาเช็ดตัวบ่อยๆ แปะหลายๆ จุดก็ได้นะคะ ไม่ได้จำกัดว่า ต้องแปะที่หน้าผากพียงอย่างเดียว

บรรเทาอาการฟกช้ำ จากการเล่นกีฬา อันนี้เป็นการประยุกต์ใช้ค่ะ อย่างเช่น เวลาน้องล้ม หัวฟาด จนเจ็บ ก็สามารถใช้เจลตัวนี้ แปะได้เลย เพราะมันมีความเย็นอยู่ สามารถนำมา “ประคบเย็น” ได้ทันที ซึ่งเป็นหลักการปฐมพยาบาลที่ถูกต้อง และไม่เพียงแค่น้องเท่านั้นนะคะ ที่ใช้ได้ เราทุกคนก็ใช้ได้ค่ะ อย่างเช่น คุณพ่อ เปิดประตูกระแทกข้อมือจนเจ็บ ก็สามารถเอามาแปะ เพื่อลดการบวม และการอักเสบได้ค่ะ

คุณแม่ต้องรู้  อายุครรภ์ 34 สัปดาห์ กับ ครรภ์เป็นพิษ

วิธีเก็บรักษา เจลแปะลดไข้ ตัวร้อน

สำหรับวิธีการใช้งาน คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากมาย มันง่ายอยู่แล้ว แค่แกะพลาสติกออก แล้วก็แปะ ส่วนเรื่องของการ เก็บรักษา นั้น ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แค่เก็บในตู้เย็นก็พอ แต่ห้าม เก็บในห้องแช่แข็งนะคะ ไม่ได้เด็ดขาดเลย เอาแค่ห้องเย็นในตู้เย็นก็พอ ไม่ควรนำไปเก็บในที่ที่มีอากาศอุ่นๆ หรืออากาศร้อน เวลาที่แกะมาใช้แล้ว ถ้าใช้ไม่หมด ต้องปิดห่อให้สนิท อย่าให้อากาศเย็นในตู้เย็นเข้าไป เพราะจะทำให้เจล เสื่อมสภาพได้

ข้อควรระวัง ใน 1 ห่อเล็ก จะมีเจลอยู่ 2 แผ่น เวลาที่แกะออกมาใช้งานแล้ว ต้องปิดปากห่อให้สนิท อย่าให้อากาศเข้าไป ไม่อย่างนั้น เจลอีกอันหนึ่ง จะเสื่อมสภาพ แข็ง และเก็บความเย็นไม่อยู่ พูดง่ายๆ คือเสียไปเลยค่ะ ดังนั้น ถ้าใช้ไม่หมด ต้องปิดให้สนิท อย่าให้อากาศเข้าไป ยิ่งเก็บในตู้เย็น ยิ่งเสียง่ายค่ะ

ลองพิจารณาดูเป็นทางเลือกนะคะ ว่าแผ่นเจลลดไข้แบบนี้ มีประโยชน์กับ คุณแม่ หรือไม่ แต่สำหรับดิฉันแล้ว ต้องมีติดบ้านเอาไว้ค่ะ ปกติแล้ว จะมีราคา กล่องละ 100 บาท ( ขนาดกล่อง ก็ตามที่เห็นในภาพ ) ซึ่งกล่องนึง ก็ใช้ได้นานมากค่ะ ลูกยิ่งโต ก็ยิ่งป่วยน้อยลงค่ะ เพราะภูมิร่างกายของเขา จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ แผ่นนี้ก็จะถูกใช้น้อยลง แต่อาจจะมาใช้ในเรื่องของ อุบัติเหตุ ที่ทำให้เกิดอาการฟกช้ำ มากกว่า เช่น หกล้ม เข่า หรือซอก กระแทก อะไรประมาณนี้

คุณแม่ต้องรู้  วิธีป้องกันไม่ให้ ลูกติดนมเต้า จนกลายเป็นปัญหา